HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

httt

TIỆN ÍCH TÁC NGHIỆP

LIÊN KẾT GIÁO DỤC

TRUONG HOC KET NOI
OLYM
VIO
GTTM

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 158

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3782

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 178239

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức- Sự kiện

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016- 2017

Thứ tư - 09/11/2016 21:50 | Số lượt đọc: 94
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016 - 2017
PHÒNG GD - ĐT THẠCH  HÀ
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG
 
 
 

Số:  01/KH-THCS LHP
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 

Thạch Khê, ngày  26  tháng 8 năm 2016
                                                  
KẾ HOẠCH
NĂM HỌC 2016 - 2017
 
 
 

Phần thứ nhất

ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên:
Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: 32. Trong đó: Cán bộ quản lý: 2; Giáo viên đang giảng dạy: 22. Nhân viên: 4.
2. Học sinh:
Toàn trường có 391 học sinh, 12 lớp; trong đó khối 6: 3 lớp  99 em, khối 9: 3 lớp có 102 em; khối 8: 3 lớp có 89 em, khối 7: 3 lớp có 101 em.
3. Cơ sở vật chất:
Tổng số phòng học: 13 phòng (cao tầng 13 phòng)
Tổng số phòng học bộ môn: 5 phòng (Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Máy chiếu), thư viện đạt chuẩn.
Văn phòng, phòng BGH, Đoàn-Đội, Tổ CM, CTĐ, Văn thư, Kế toán, Công đoàn, Y tế học đường, được xây dựng và trang bị các thiết bị đảm bảo cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.
II. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN:
1. Thuận lợi:
Trường được công nhận lại chuẩn sau 10 năm. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, Hội CMHS; sự chỉ đạo kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo; Đội ngũ CBGV-NV nhiệt tình với nhiệm vụ được giao; Cơ sở vật chất TBDH  được đầu tư, mua sắm  thêm phục vụ tốt cho dạy và học.
2. Khó khăn:
Là địa bàn thuộc dự án khai mỏ sắt Thạch Khê. Dân cư phân bố không đồng đều, tỷ số hộ nghèo khá cao; nguồn thu nhập chủ yếu từ nông nghiệp và đánh bắt cá gần bờ với phương tiện thô sơ, thêm vào đó do sự cố ô nhiễm môi trường biển nên hải sản đánh bắt xong không tiêu thụ được. Kinh tế nhiều hộ còn gặp khó khăn đặc biệt có một số phụ huynh học sinh đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài cá biệt có trường hợp cả hai bố mẹ đều đi lao động ở nước ngoài ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc giáo dục con em.
Giáo viên tuy đủ về số lượng, nhưng thiếu một số môn (1 Thể dục).

Phần thứ hai

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016 – 2017
I. MỤC TIÊU CHUNG
Năm học 2016 - 2017, năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm học tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục và Kế hoạch của các địa phương triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị của Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của năm học; Phương hướng nhiệm vụ của Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT. Trường THCS Lê Hồng Phong tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: “Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá. Chú trọng phát triển năng lực tự học, sánh tạo của học sinh. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn. Tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu trưởng trọng điểm của vùng. Phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.”
II. NHỮNG CHỈ TIÊU LỚN
1. Tập thể: Trường đạt danh hiệu Tập thể LĐXS; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Liên Đội XS cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen.
Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Chữ thập đỏ xuất sắc, Y tế xuất sắc, Thư viện: tiên tiến.
2. Cá nhân:
CSTĐ cấp tỉnh: 1 người, CSTĐ cơ sở: 7 người, LĐTT: 27 người.
Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 3; Giáo viên dạy giỏi cấp huyện: 18.
          3. Chất lượng giáo dục
- Hạnh kiểm: Loại tốt 98% không có loại yếu kém.
- Xếp loại học lực giỏi: 15-17%; loại khá: 40 – 45%.
- Tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Xếp thứ 26-30 toàn tỉnh (thứ 2 toàn huyện); trong đó: vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: 5-6 em.
- Học sinh giỏi tỉnh: 4 em; trong đó: GT MTCT: 1em; Các môn văn hóa 3 em (Toán: 1em, Địa lý: 1em, Lịch sử 1 em)
- Học sinh giỏi huyện: 42 em 
- Sáng kiến kinh nghiệm: bậc 3, 4 cấp huyện: 18; bậc 3, 4 cấp tỉnh: 5.
- Đồ dùng dạy học tự làm: 1 đồ dùng sử dụng dạy học có giá trị.
- Sáng tạo KHKT: 1 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh.
- Tin học trẻ: 1 em đạt giải cấp tỉnh.
          4. Xây dựng cơ sở vật chất
          Làm mới bãi tập, sân bóng chuyền, bóng rổ, mua bàn ghế cho HS khối 6.
          Mua mới 10 bộ máy vi tính và các TB khác đảm bảo cho HS học tập.
          III. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CƠ BẢN
          1. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
          - Phân công nhiệm vụ hợp lý cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Gắn công tác PBGDPL với quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương;
- Thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở. Kết hợp kiểm tra chuyên môn với kiểm tra việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tạo sự chuyển biến cơ bản, toàn diện trong toàn trường.
- Đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên; tập huấn nghiệp vụ xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch, nghiệp vụ quản lý cho các tổ trưởng chuyên môn.
- Đảm bảo chế độ hội họp, giao ban; chế độ chính sách cho CBGV.
  - Đánh giá, xếp loại công chức viên chức khách quan, chính xác, minh bạch. Kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện sa sút về phẩm chất đạo đức, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật, thực hiện không tốt quy chế chuyên môn.
          2. Xây dựng, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục; tài chính
2.1. Xây dựng, mua sắm, sử dụng CSVC, trang thiết bị giáo dục:
Hoàn thành xây dựng và phê duyệt quy hoạch tổng thể nhà trường: Đưa vào sử dụng nhà đa chức năng và bãi tập cho học sinh.
Những hạng mục sẽ xây dựng, mua sắm trong năm học (có văn bản riêng)
          Làm mới bãi tập ở phía nam trường.
Sử dụng có hiệu quả CSVC, trang thiết bị đã có, như: máy phô tô, máy chiếu, máy tính, máy in, điện thoại, Internet
2.2. Công tác sách, thiết bị
  Phối hợp gia đình học sinh, hướng dẫn, tạo điều kiện để học sinh mua đủ sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập.
Mua sắm, bổ sung trang thiết bị thực hành, thí nghiệm, tài liệu tham khảo, làm thêm đồ dùng dạy học.
Sử dụng có hiệu quả phòng học bộ môn, phòng chức năng, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ... Hồ sơ thư viện, thiết bị đầy đủ, có chất lượng.
Xây dựng thư viện tiên tiến. Kêu gọi mọi lực lượng tham gia đóng góp ủng hộ sách cho thư viện với khẩu hiệu: “Trao tặng một cuốn sách, bạn sẽ được đọc thêm hàng trăm cuốn”.
2.4. Công tác tài chính, kế toán
  - Thực hiện các khoản thu từ gia đình học sinh đúng qui trình, qui định
- Sử dụng hiệu quả ngân sách được cấp và các khoản thu từ gia đình học sinh, các khoản từ xã hội hóa giáo dục; thực hiện thanh quyết toán theo đúng qui định của Nhà nước. Hồ sơ, sổ sách đảm bảo.
          3. Thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình, kế hoạch giảng dạy-giáo dục, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học:
          3.1. Thực hiện kế hoạch dạy học:
          - Tựu trường vào ngày 25/8/2016, kết thúc học kì I  trước ngày 15/01/2017, kì II trước ngày 25/5/2017 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2017 (37 tuần thực học, học kì I: 19 tuần; học kì II: 18 tuần).
          - Các tổ/nhóm chuyên môn chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng chủ đề học tập trong mỗi môn học và chủ đề tích hợp liên môn đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề. Chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn  luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Tăng cường các hoạt động vận dụng KTLM vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/ nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét góp ý trong quá trình thực hiện.
          - Các tổ/nhóm chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua trường học kết nối vận dụng các thành tố tích cực của mô hình trường học mới.
          * Tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, đáp ứng mục tiêu phân luồng học sinh sau TNTHCS. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban tư vấn hướng nghiệp trong  nhà trường.
          * Tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục ATGT.
          * Thực hiện tốt bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi.
          * Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.
3.2. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá
          a) Đổi mới phương pháp dạy học
          Phối hợp có hiệu quả các phương pháp dạy học. Đổi mới đánh giá giờ dạy của giáo viên theo tiêu chí đánh giá giờ dạy của Sở GDĐT. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học  giải quyết vấn đề, chú trọng kĩ năng thực hành, dạy học theo dự án. Đảm bảo cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi của học sinh phù hợp với các đối tượng học sinh. Tích cực ứng dụng CNTT vào dạy học phù hợp với nội dung bài học.
          b) Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
          - Đa dạng hóa các hình thức học tập. Chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, NCKH, dạy học trực tuyến, trường học kết nối. Vận dụng linh hoạt, sáng tạo hình thức  tổ chức dạy học theo mô hình THM vào từng bài dạy, tiết dạy một cách phù hợp. Coi trọng hoạt động chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở trên lớp, ở nhà, ở ngoài nhà trường.
          - Triển khai cuộc thi NCKHKT, Vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết tình huống thực tiễn trong học sinh. Tăng cường tổ chức các hoạt động dạy học thí nghiệm - thực hành;
          - Tổ chức tốt tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời", phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ trong nhà trường. Thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa, lịch sử trong dạy học. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu, câu lạc bộ, thí nghiệm- thực hành.
          c) Đổi mới kiểm tra và đánh giá
          - Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp, qua hồ sơ, vở học tập; qua báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, NCKH, kết quả thực hành - thí nghiệm, bài thuyết trình. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá này thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
          - Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học và đánh giá tổng kết cuối kì, cuối năm. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
          - Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra cuối kì, cuối năm theo ma trận đề.
          - Kết hợp trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa lí thuyết với thực hành; vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn. Đối với các môn KHXH tăng cường ra các câu hỏi mở gắn liền với quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến; đối với môn Tiếng Anh kiểm tra và thi cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết.
          - Các tổ/nhóm chuyên môn xây dựng bộ đề kiểm tra theo hướng phát triển năng lực học sinh để bổ sung cho thư viện đề thi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo trên trường học kết nối và trang website của trường.
          3.3. Phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục:
          - Đổi mới công tác bồi dưỡng đội ngũ, tăng cường BDTX cho giáo viên. Chú trọng bồi dưỡng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh; tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuyên đề tích hợp liên môn; tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, NCKHKT; giáo dục kĩ năng sống…
          - Rà soát, đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ, động viên giáo viên tham gia bồi dưỡng theo chuẩn quy định của Bộ đáp ứng việc triển khai Đề án "Dạy và học ngoại ngữ".
          - Đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn. Phát huy vai trò đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong  nhà trường. Phối hợp các đơn vị, tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm; tham gia có hiệu quả “trường học kết nối”.
          - Tham gia cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp. Tham gia tốt cuộc thi GV dạy giỏi cấp huyện; giới thiệu giáo viên bồi dưỡng tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
          - Tổ chức triển khai chương trình BDTX GV theo kế hoạch của Bộ và Sở.
  - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; động viên, khuyến khích giáo viên phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, CSTĐ các cấp.
  - Gắn đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục của thầy cô giáo với đổi mới phương pháp học tập của học sinh
          4. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
  - Phối hợp tốt 3 môi trường giáo dục. Thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh, cộng đồng để phối hợp giáo dục các em. Lồng ghép các hoạt động giáo dục vào các môn học; các hoạt động NGLL.
  - Đẩy mạnh công tác đoàn đội, công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ.
- Thực hiện tốt BHYT bắt buộc đối với học sinh, tỷ lệ tham gia: 100%.
          5. Công tác phổ cập giáo dục:
          - Hoàn thành điều tra, xử lý số liệu trong tháng 9/2016;
- Hoàn thành báo cáo tổng kết PCGD các xã trong tháng 10/2016
- Đảm bảo lỷ lệ 14.1; 14.2
Năm Tiêu chí 14.1 Tiêu chí 14.2
Thạch Khê Thạch Hải Thạch Khê Thạch Hải
2016 95% 98% 92% 91%
- Hồ sơ, sổ sách đảm bảo
6. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục
- Xây dựng, bổ sung các minh chứng, quản lý tốt hồ sơ nhà trường.
- Đánh giá đúng thực trạng, khách quan chất lượng giáo dục, xác định điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để cải tiến nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy học; tuyệt đối tránh chạy theo thành tích, hình thức.
- Hoàn thành tự đánh giá đúng quy định, sử dụng có hiệu quả phần mềm KĐCLGD. Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón đoàn kiểm tra đánh giá ngoài vào năm sau.
          7. Tăng cường công tác quản lý của BGH đối với giáo viên, nhân viên
          - Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, các cá nhân xây dựng kế hoạch công tác cá nhân, tham mưu xây dựng kế hoạch công tác (hoạt động) của lĩnh vực mình phụ trách cho bộ phận, tổ, trường (theo tuần, tháng, học kì) và triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
          - Thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động: Không để xẩy ra tình trạng chậm giờ; cho học sinh ra khi chưa hết giờ. Nghỉ phải có lý do chính đáng và phải được sự đồng ý của hiệu trưởng. Nhân viên của bộ phận nào vi phạm kỷ luật lao động, người đứng đầu của bộ phận đó phải liên đới chịu trách nhiệm.
          - Tăng cường vai trò của Ban thanh tra nhân dân. Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 35, kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quyết định số 33/QĐ-UBND của UBND tỉnh về siết chặt nền nếp kỷ cương trong các cơ quan hành chính.
          - Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra. Kiểm tra đủ số lượng, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để có sự tập trung chỉ đạo; làm tốt công tác tư vấn cho các tập thể cá nhân được kiểm tra.
  - Làm tốt công tác thi đua khen thưởng; lấy hiệu quả công tác, mức độ hoàn thành nhiệm vụ để đánh giá, xếp loại của công chức, viên chức, người lao động.
  8. Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ văn phòng
  - Nhận, phát, lưu công văn đi, đến; sắp xếp, bảo quản các loại hồ sơ của nhà trường theo đúng qui định của nhà nước;
  - Đảm bảo các điều kiện cho các hoạt động của nhà trường;
  - Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo   
  IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
          A. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đơn vị:
  1. Đ/c: Nguyễn Văn Kỳ – Hiệu trưởng: Điều hành, chỉ đạo, quản lý tất cả mọi hoạt động trong nhà trường, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, chủ tịch Hội đồng kỷ luật, phụ trách công tác tài chính, phụ trách công tác cán bộ, cơ sở vật chất, thư viện, xây dựng cảnh quan, môi trường giáo dục, xã hội hóa giáo dục; Kiểm tra nội bộ trường học; Kiểm định chất lượng; Chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua; Chỉ đạo các tổ chuyên môn (Toán-Lý-Tin-CN; Tổ: Anh văn; Tổ văn phòng).
 2. Đ/c:  Trần Văn Việt – Phó Hiệu trưởng: Phụ trách chuyên môn; phổ cập giáo dục; Nông thôn mới; Công nghệ thông tin; thiết bị dạy học; chỉ đạo tham gia các cuộc thi; Công tác bồi dưỡng thường xuyên, Chỉ đạo các tổ chuyên môn (Tổ Văn-Sử-Địa-GDCD; Tổ: Sinh-Hóa-Thể-Mỹ-Nhạc), Phụ trách hoạt động NGLL;
Lao động, xây dựng CSVC.
3. Đ/c: Phan Thị Hương – Chủ tịch Công đoàn; phó Chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; Phụ trách các phong trào thi đua, các cuộc vận động.
4. Đ/c: Đào Thị Hương Nhu - Thư ký hội đồng.    
5. Đ/c: Phan Thị Thúy Nga – Tổ trưởng Tổ Toán-Lý-Tin-CN.
6. Đ/c: Hoàng Thị Lân  – Tổ trưởng Tổ Sinh-Hóa-Thể-Mỹ-Nhạc.
7. Đ/c: Phan Thị Hương – Tổ trưởng Tổ Văn-Sử-Địa-GDCD.
8. Đ/c: Nguyễn Thị Kim Oanh – Tổ trưởng Tổ Anh văn.
9. Đ/c: Nguyễn Thị Thu Hằng – Tổ trưởng Tổ Văn phòng.
10.Đ/c: Lê Thị Liệu: Kế toán – Phụ trách phần mềm tổ chức cán bộ - công tác khác.
11.Đ/c: Lê Thị Hải Hà – Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, phụ trách văn thể, nề nếp học sinh; an ninh trật tự trường học; các cuộc thi ngoài chuyên môn; chỉ đạo phong trào thể dục vệ sinh toàn trường; cảnh quan trường học,  trực tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ.
12. Phân công giảng dạy ( Phụ lục kèm theo)
13. Phân công bồi dưỡng HSG, dạy ôn thi vào L10-THPT (Phụ lục kèm theo) 
        14. Ban CSVC: Hiệu trưởng – Trưởng ban; đ/c Trần Văn Việt, đ/c Phạm Chí Hảo (Chuyên trách), đ/c Nguyễn Bá Hoàn, đ/c Đào Viết Ái, các ông bảo vệ, kế toán, thủ quỹ, Hội trưởng Hội Phụ huynh - Ban viên.
15. Ban Công nghệ thông tin: Phó Hiệu trưởng - Trưởng ban; đ/c Nguyễn Bá Hoàn (Chuyên trách), đ/c Nguyễn Thị  Minh Ái, Nguyễn Thị Thu Hằng.
16. Ban tư vấn mua sắm thiết bị và đồ dùng dạy học: đ/c Đinh Thị Tích, Các Tổ trưởng.
17. Ban lao động phong quang trường lớp: đ/c Phạm Chí Hảo – Trưởng ban, và 12 GVCN lớp - Ban viên.
18. Ban tuyên truyền: đ/c Nguyễn Bá Hoàn – Trưởng ban, đ/c Phạm Chí Hảo, đ/c Đào viết Ái, đ/c Nguyễn Quốc Anh, đ/c Phạm Văn Hùng – Ban viên.
19. Ban phòng chống bảo lụt: Hiệu trưởng - trưởng ban, Phó hiệu trưởng – Phó trưởng ban, các CB-GV nam, tổ Văn phòng, giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ.
20. Ban đại diện Cha Mẹ học sinh: (theo điều lệ Trường trung học).
B. Thời gian và tiến độ thực hiện kế hoạch:
Tháng 8 năm 2016:
Hoàn thành tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị phục vụ giảng dạy.
Tập huấn chuyên môn.
Triển khai công tác phổ cập giáo dục.
Xây dựng đề án thực hiện Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Ổn định lớp, phân công giảng dạy.
Thực hiện tuần sinh hoạt tập thể.
Chuẩn bị cho công tác khai giảng.
Tháng 9 năm 2016:
Tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017.
Thực hiện kế hoạch dạy học theo PPCT xây dựng lại của nhà trường.
Xây dựng kế hoạch từ các tổ chuyên môn đến trường và các tổ chức đoàn thể.
Tổ chức tốt Đại hội Chi bộ; Hội nghị Cán bộ - Công nhân viên; Công đoàn; Đại hội Đoàn; Đội - Chữ thập đỏ.
Họp phụ huynh học sinh đầu năm.
Hoàn thành và duyệt hồ sơ kế hoạch, hồ sơ thi đua của trường, tổ, cá nhân.
Tiếp tục hoàn thành tu sửa cơ sở vật chất – thiết bị phục vụ giảng dạy.
Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi 9 môn lớp 9.
Kiểm tra hồ sơ giáo viên, học sinh đầu năm.
Dự giờ thăm lớp.
Tham gia trường học kết nối; nhập điểm vào phần mềm SMAS; nhập dữ liệu PMIS.
Sinh hoạt chuyên môn đúc rút kinh nghiệm việc thực hiện Dạy học theo chủ đề, tích hợp liên môn.
Tổ chức thực hiện “Tháng ATGT trong cán bộ giáo viên, học sinh”: mời Cán bộ công an huyện về phổ biến Luật ATGT.
Khám sức khỏe định kỳ đầu năm.
Tổ chức Chuyên đề liên cụm.
Tham gia thi học sinh giỏi huyện các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, Giải toán bằng MTBT.
Tham gia dự thi giáo viên giỏi huyện phần thi SKKN.
Tháng 10 năm 2016:
Tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.
Tiếp tục bồi dưỡng HSG các khối 6, 7, 8, 9.
Dự giờ thăm lớp;
Thi chọn đội tuyển môn Thể dục.
Triển khai báo cáo 1 chuyên đề /tổ.
Tham gia trường học kết nối; nhập điểm vào phần mềm SMAS.
Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao, ca múa hát tập thể.
Tổ chức chuyên đề liên cụm triển khai cuộc thi NCKHKT, “Dạy học theo chủ đề tích hợp”, “Vận dụng kiến thức liên môn”...
Hoàn thành hồ sơ phổ cập, hồ sơ tiêu chí Xây dựng NTM.
Triển khai học tập chuẩn bị kiến thức, chuẩn giáo viên.
 Hội giảng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (Công đoàn phối hợp chuyên môn tổ chức thực hiện).
Chỉ đạo tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 có ý nghĩa.
 Tháng 11 năm 2016:
Tổ chức chuyên đề nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn.
Thi học sinh giỏi cấp huyện các môn lớp 9.
Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tổ chức Hội giảng: 6-10 tiết/ tổ.
Dự giờ thăm lớp; 
Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh các khối 6, 7, 8, 9.
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT ( 3 môn: Toán; Ngữ văn; T.Anh)
Tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ.
Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có ý nghĩa.
Tháng 12 năm 2016:
Tham gia thi giáo viên giỏi huyện phần lý thuyết và thực hành.
Chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Rà soát việc thực hiện chương trình. 
Tiếp tục thao giảng, báo cáo chuyên đề.
Dự giờ thăm lớp Mô hình trường học mới;
Thi STKHKT cấp trường, cấp huyện.
Thi HSG Tỉnh GTBMTCT lớp 9.
Khảo sát chất lượng học kỳ I.
Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh các khối 6, 7, 8, 9.
Tổ chức nói chuyện truyền thống 22/12.
Hội khỏe Phù đổng cấp trường.
Tháng 01 năm 2017:  
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh, giáo viên cuối kỳ I.
Ôn tập, rà soát chuyên môn để sơ kết học kỳ I.
Thực hiện chương trình học kỳ II.
Thi STKHKT cấp Tỉnh.
Thi vận dụng kiến thức liên môn HS, dạy học theo chủ đề tích hợp GV cấp trường.
Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi huyện, phụ đạo học sinh các khối 6, 7, 8, 9.
Tham gia bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
Hoàn thành chấm SKKN để gữi về dự chấm ở Phòng GD.
Tháng 02 năm 2017:
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh các khối 6, 7, 8, 9.
Tham gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, dạy học theo chủ đề tích hợp cấp tỉnh.
Thi giáo viên giỏi tỉnh phần kiến thức.
Thi STKHKT quốc gia.
Tham gia Đại hội ĐKTT cấp huyện.
Thao giảng mừng Đảng, mừng xuân.
Chuẩn bị Tết nguyên đán vui, khỏe, lành mạnh và tiết kiệm.
Tháng 3 năm 2017:
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Tiếp tục thao giảng.
Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh các khối 6, 7, 8, 9.
Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày 08/3.
Thi tin học trẻ cấp Huyện.
Thi học sinh giỏi Tỉnh các môn văn hóa khối 9.
Thi giáo viên giỏi tỉnh phần thực hành.
Tham gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, dạy học theo chủ đề tích hợp cấp Quốc gia.
Bồi dưỡng Đội tuyển ĐKTT cấp tỉnh.
Tháng 4 năm 2017:
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Tiếp tục thao giảng.
Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh các khối 6, 7, 8, 9.
Thi HSG khối 6, 7, 8 cấp huyện và cấp trường.
Tham gia thi tin học trẻ cấp huyện.
Tham gia chuyên đề bồi dưỡng giáo viên, chuyên đề ôn tập tuyển sinh vào THPT.
Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày  30/4 và 1/5.
Tổ chức ôn tập và thi KSCLHKII theo đề của Phòng, thi thử tuyển sinh THPT.
Tháng 5 năm 2017:
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Rà soát chương trình để tổng kết năm học.
Hội nghị tổng kết thi đua các tổ, các đoàn thể.
Làm hồ sơ tốt nghiệp, xét tốt nghiệp, đăng ký thi vào THPT.
Tổ chức kỷ niệm ngày sinh nhật Bác (19/5)
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Thi thử lớp 10 lần 2; 3.
Tổ chức tổng kết năm học (kiểm kê, kiểm tra các hoạt động).
Bàn giao học sinh về sinh hoạt tại địa phương.
Tổ chức họp phụ huynh cuối năm; Xây dựng kế hoạch năm học sau.
 Tháng 6 năm 2017:
Ôn tập cho học sinh lớp 9 dự thi tuyển vào lớp 10 THPT.
Thực hiện kế hoạch coi thi tốt nghiệp THPT.
Thực hiện kế hoạch coi thi tuyển vào lớp 10- THPT.
Ngoài kế hoạch trọng tâm đã nêu, các tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn cần tập trung chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế, nề nếp chuyên môn thường xuyên để hoàn thành đúng kế hoạch từng tháng, từng kỳ, cả năm.
  Trên đây là các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cơ bản của trường trong năm học 2016-2017, các tổ chuyên môn, cá nhân trong trường cần cụ thể hóa thành chỉ tiêu, biện pháp của bộ phận, cá nhân để thực hiện tốt./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD-ĐT;
- Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng;
- Tổ trưởng CM, TPTĐ,GV, NV;
 - Lưu VP.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
Nguyễn Văn Kỳ
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Nguồn tin: Ban giám hiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn